Friday, June 12, 2009

Hikbi ng Pusong Umaasa

alam kong mahirap pero kailangang gawin
di ko alam kung matatagalan ko at mapaninindigan ang nais ko
ang lumayo sa kanya at limutin na ng tuluyan ang nararamdaman ko
marahil ito yung tamang paraan, marahil ito ang solusyon

marahil panahon na para limutin ang lahat
ang mga panahon na nangarap akong maging kami kahit minsan
dahil alam ko naman ang katotohanang di magkakatotoo ang panaginip ko
ang panaginip na minsan ay nagbigay ng kahit kunting ngiti sa puso ko

sadya sigurong ganito pero sa katagalan makakalimutan ko rin sya
kahit mahirap kakayanin dahil kailangan
kailangan na akong magising sa katotothan at harapin ang realidad ng buhay

Pero di pa rin titigil ang pusong ito na umasa kahit pasaglit saglit lang
Pero pagod na rin ang pusong ito, pagod na itong isipan ko sa mga ilusyon
Pagod na rin ako sa kakaasa .....

No comments: